Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

LẠI MỘT HỌC KỲ MỚI CÙNG VỚI NHỮNG QUYẾT TÂM MỚI.ANH EM CỐ GẮNG LÊN NHA


    10 động cơ tốt nhất năm 2009

    tanghung
    tanghung
    Ngồi bàn hai
    Ngồi bàn hai


    Tổng số bài gửi : 84
    Join date : 25/10/2008
    Age : 36
    Đến từ : Quảng Ninh

    10 động cơ tốt nhất năm 2009 Empty 10 động cơ tốt nhất năm 2009

    Bài gửi  tanghung Wed Dec 10, 2008 10:14 am

    10 động cơ tốt nhất năm 2009




    10 động cơ tốt nhất năm 2009 Ward-081208

    (Dân
    trí) - Đến hẹn lại lên, khi danh sách các mẫu xe của năm mới đã khá đầy
    đủ, chuyên trang ô tô uy tín của Mỹ Ward’s Auto công bố 10 động cơ tốt
    nhất năm, với điểm nhấn vẫn là hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và nồng độ
    khí thải.


    Đây là năm thứ 15 các biên tập viên và chuyên gia của Ward’s
    tổ chức bình chọn 10 động cơ tốt nhất năm tại Bắc Mỹ, thị trường ô tô
    lớn nhất thế giới. Nhiều nhà sản xuất coi đây như giải thưởng Oscar
    trong ngành xe hơi.



    Dưới đây là danh sách cụ thể 10 động cơ tốt nhất năm 2009:



    1. Audi: động cơ I4 2.0L TFSI tăng áp DOHC (xe A4 Avant)



    2. BMW: động cơ I6 tăng áp 3.0L DOHC (xe 135i Coupe)



    3. BMW: động cơ turbo-diesel I6 3.0L DOHC (xe 335d)



    4. Chrysler: động cơ V8 5.7L Hemi OHV (xe Dodge Ram/Challenger R/T)



    5. Ford: động cơ HEV I4 2.5L DOHC (xe Escape Hybrid)



    6. GM: động cơ V6 hybrid 6.0L OHV (xe Cadillac CTS)



    7. Honda: động cơ V6 dung tích 3.5L SOHC (xe Accord Coupe)



    8. Hyundai: động cơ V8 4.6L DOHC (xe Genesis)



    9. Toyota: động cơ V6 3.5L DOHC (xe Lexus IS 350)



    10. Volkswagen: động cơ turbo-diesel I4 2.0L SOHC (xe Jetta TDI)



    Ông Tom Murphy đại diện tạp chí Ward’s AutoWorld
    cho biết, cách đây một thập kỷ ít người tiêu dùng Mỹ thực sự quan tâm
    đến động cơ hybrid hay diesel. Nhưng năm nay, họ buộc phải quan tâm, vì
    không muốn một lần nữa chịu sức ép nếu một ngày giá nhiên liệu lại tăng
    lên mức gần 1,5 USD/lít.



    Theo kết quả thử nghiệm của Ward’s, động cơ diesel của VW, BMW cũng như động cơ hybrid của xe Ford Escape có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình thấp hơn mức 7,8
    lít/100 km, thường là chỉ 5,8 lít/100 km. Các động cơ diesel này cũng
    đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải khắt khe nhất trên thế giới.



    Năm nay, đáng chú ý
    trong danh sách là động cơ hybrid xăng-điện 2.5L mới thiết kế lại của
    Ford. Theo kết quả chạy thử của Ward’s, động cơ này có mức tiêu thụ
    nhiên liệu 6,9 lít/100km đường phố và 7,5 lít/100km đường trường.



    Với hai nhà sản xuất
    ô tô Nhật Bản Toyota và Honda, động cơ đoạt giải vẫn là V6 3.5L SOHC
    trên xe Accord Coupe và V6 3.5L DOHC của xe Lexus IS 350 như trong danh
    sách năm 2008.



    Năm nay, BMW thay GM
    giành hai vị trí, Mazda và Nissan bị VW và Hyundai thế chỗ. Đây cũng là
    năm đầu tiên Hyundai có động cơ lọt vào danh sách của Ward’s, với động
    cơ Tau 4.6L DOHC V8 hoàn toàn mới ở xe Genesis sedan.



    Các động cơ tham gia
    bình chọn phải được dùng trên các xe sản xuất thông thường, có mặt trên
    thị trường Mỹ không muộn hơn quý I/2009, và có giá bán không quá 54.000
    USD.



    Như thông lệ, lễ trao
    giải sẽ diễn ra tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2008 (NAIAS 2009) tổ
    chức ở thủ phủ Detroit của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ.



    Nhật Minh

    Theo Ward's Auto

      Hôm nay: Sat Apr 27, 2024 12:00 am